Mưa lớn gây ngập ở nhiều nơi trong thành phố

Posted by hệ thống chống ngập on 19:20 with No comments

Biện pháp chống ngập nước hiệu quả và nhanh nhất 


Chiều tối ngày 27/9, Một cơn mưa lớn ập xuống bất ngờ ngay tp.HCM làm cho gần 59 con đường chìm trong biển nước, chiều sâu ngập từ 0,1 m đến 0,5 m, vị trí ngập sâu nhất tới đến 1,5m. 



Tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, thời gian mưa bắt đầu từ 16h30' đến 17h50', lượng mưa trút xuống đạt 175,4 mm, ở trạm đo Tân Sơn Hòa chiều sâu ngập đến 0,5m, thời gian nước rút tầm khoảng 1 giờ sau. Mưa ập xuống vào giờ tan tầm phát ra không biết bao nhiêu rắc rối cho người tham gia giao thông, các phương tiện di chuyển bị nước vào làm hỏng hàng loạt, Một số người bắt buộc dắt bộ chen chúc nhau tạo ra ùn tắc giao thông nặng nề, những nhà 2 bên đường bị nước ngập vào nhà lênh láng làm hỏng hóc nhiều thiết bị, đồ dùng điện tử trong nhà, và việc kinh doanh buôn bán ở đây đều bị dừng hàng giờ liền, tệ hơn đối với những căn nhà có tầng hầm thì những đồ dùng và phương tiện giao thông để bên dưới hầm đều bị nước ngập nhấn chìm làm hỏng hóc rất nhiều. Với những nhà đang có trẻ con trong nhà việc nước ngập như vậy gây khá nhiều phiền toái cho những bậc phụ huynh khi phải giữ trẻ con tránh xa những cơn ngập, anh Trân Văn Hòa(34 tuổi)  chia sẻ “ Mỗi lần mưa ngập như thế này tôi lo lắm, vì nước ngập này không sạch sẽ gì, toàn là nước cống chất thải, để trẻ em nghịch thì rất nguy hiểm”. Đúng như anh Hòa chia sẻ, những nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng trong nước ngập ở đây hoàn toàn là nước bẩn bị ô nhiễm rất nặng, không những thế các hoàn cảnh bị bệnh ngoài da do nước bẩn xảy ra rất thường xuyên nhất là với con trẻ, nước ô nhiễm là một trong những nguyên do trực tiếp dẫn tới những bệnh ngoài da như : ghẻ lở, ngứa, viêm da... Việc các bậc cha mẹ giữ con em mình không tiếp xúc nước ngập là rất khó khăn .


Sau khi mưa dừng hẳn thì tốn hơn khoảng 1 tiếng đồng hồ để nước rút, lúc này người ta mới bắt đầu dọn dẹp và thay thế các tổn thất do cơn mưa tạo ra, ước lượng thiệt hại của người dân ở đây là gần 1 trăm triệu chỉ do một cơn mưa sinh ra.

Để khắc phục tình trạng nước ngập, những vừa qua HCM đã nỗ lực lên kế hoạch thực hiện những quy hoạch, từng bước khắc phục những khu vực ngập úng. Thành phố đã chi hàng chục nghìn tỷ đồng để nạo vét, cải tạo, nâng cấp gần 2.600 km cống thoát nước, 60 km kênh rạch, củng cố đê ao, bờ ao, xây dựng cống kiểm soát nước thải. Tuy nhiên, do việc thực hành các quy hoạch chống ngập úng còn rất chậm vì thiếu nguồn vốn đầu tư; nhiều ngăn cản,  nên tình trạng ngập úng do thủy chiều chưa được khắc phục dứt điểm.


Theo các nhà nghiên cứu, trước tác động của biến đổi khí hậu, mực nước biển dâng, thời kì gần đây  mưa lớn, thủy chiều cao xảy ra thường xuyên hơn, nguy cơ ngập úng tại Thành phố HCM sẽ càng ngày càng tăng nếu không sớm khai triển các cách thức chống ngập úng nên, kịp thời.


Với các rủi ro, sự cố và các thiệt hại do mưa ngập làm ra là rất lớn, việc tìm một giải pháp tiết kiệm và nhanh chóng là một điều rất quang trọng, mọi người ở trong vùng bị đánh dấu là có nguy cơ ngập trầm trọng đều đã và đang nỗ lực tìm một hình thức riêng cho mình để tránh khỏi các tổn thất và khó khăn trên. Tuy vậy việc tìm ra một giải pháp chống ngập tốt nhất là khó, đây cũng được cho là một nan đề khiến Phần lớn người đau đầu kể cả với những nhà nghiên cứu.

Các giải pháp chống ngập được tin dùng trên khắp Việt Nam


Hotline: 0938 950 795

Website: cuachongngap.net

Gmail: cuachongngaphcm@gmail.com